Hướng dẫn cách đi giày cao gót không đau chân

cách chống nắng 01

Hướng dẫn cách đi giày cao gót không đau chân

Giày cao gót là một món đồ thời trang không thể thiếu đối với  phái đẹp. Nó vừa giúp “ăn gian” chiều cao, vừa làm đôi chân thon gọn và quyến rũ hơn. Tự tin sải bước trên những đôi giày cao gót là niềm mong ước của tất cả chị em phụ nữ, song không phải ai cũng biết cách đi giày cao gót đúng cách để tránh những triệu chứng về chân như đau rát, sưng phồng,… Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn đi giày cao gót không đau chân

cg1

Chọn giày đúng kích cỡ

Bạn nên đi thử vài lần khi chọn mua một đôi giày cao gót hoặc tự đặt làm giày theo size chân của mình. Điều này rất quan trọng vì chỉ cẩn giày chật hoặc rộng hơn ½ cỡ, bạn sẽ thấy chân mình đau nhức và khó chịu. Giày bạn rộng bạn có thể tham khảo các sản phẩm lót giày, lót giày êm chân, lót giày tăng chiều cao.

 

Làm mềm giày

cg3

Với những đôi giày quá cứng, bạn có thể làm nó mềm hơn bằng rượu hoặc cồn nguyên chất. Dùng dung dịch này thoa một lớp mỏng vào mặt trong của giày, cồn sẽ giúp dãn nở da giày, từ đó mà đôi giày cao gót của bạn sẽ mềm hơn và dễ chịu hơn khi đi. Tuyệt đối không bôi cồn ra mặt ngoài của giày vì sẽ làm phai màu hoặc biến dạng giày.

Nhờ tới sự trợ giúp của miếng lót silicon!

cg5

Miếng lót silicoon cho giày cao gót là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên đã được đông đảo chị em  phụ nữ sử dụng và tin dùng. Tuỳ vào vị trí cọ xát mạnh của giày vào chân, bạn có thể chọn mua miếng lót gót trước hoặc gót sau, lót phần lưng chân hoặc cả  bàn tuỳ thích. Gía những miếng lót này không đắt, dao động từ 30 000 – 50 000 đồng, vừa giảm ma sát giúp đỡ đau chân, vừa chống trơn trượt. Tuy nhiên, hãy chọn những cửa hàng lót giày chuyên dụng để tránh mua phải hàng kém chất lượng, gây bệnh lý.  Các bạn có thể tham khảo cửa hàng lót giày M2STORE, địa chỉ chi tiết: m2store.vn

Một sản phẩm đang hot tại các phòng tập gym là Găng tay tập gym Poseidon nổi như cồn

Những lưu ý sau khi đi giày cao gót

cg7

  • Sau khi đi giày cao gót cả ngày, về nhà bạn nên đi những đôi dép rộng rãi, thoải mái. Dành thời gian matxa toàn bộ lòng bàn chân và 2 bên bụng và lưng chân. Có thể dùng một quả bóng tennis đặt dưới lòng bàn chân và day vòng tròn nhẹ nhàng.
  • Ngâm chân bằng nước ấm, có thể cho thêm tinh dầu hoặc một muối khoáng, Việc này sẽ làm dãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngâm chân trong ít nhất 20 phút.

Trên đây là những cách đi giày cao gót không bị đau chân, các bạn có thể tham khảo để giữ cho đôi chân không bị đau nhức hay sưng tấy. Chúc chị em tự tin sải bước trên những đôi giày cao gót mà không gặp bất cứ trở ngại nào!!!

Tham khảo thêm bài viết: hướng dẫn may váy chống nắng

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *